ข่าวบอล บุนเดสลีกา ไม่รอจบซีซั่น!ซาเน่หวังซบบาเยิร์นม.ค.

ไม่รอจบซีซั่น!ซาเน่หวังซบบาเยิร์นม.ค.

สื่อดังปูด ลีรอย ซาเน่ ปีกจรวด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่อยากรอจนจบซีซั่น โดยหวังโยกซบ บาเยิร์น มิวนิค ช่วงเดือนมกราคมที่จะถึงนี้เลย แต่คาด “เรือใบสีฟ้า”ไม่ยอมลดค่าตัวลงจากที่ตั้งเอาไว้

ลีรอย ซาเน่ ปีกจอมพลิ้วของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องการที่จะย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ยอดสโมสรลูกหนังในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ช่วงเดือนมกราคมนี้ ตามรายงานจาก บิลด์ สื่อกีฬาชั้นนำเมืองเบียร์ เมื่อวันพุธที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ผลบอลบุนเดสลีกา

ดาวเตะทีมชาติเยอรมนีวัย 23 ปี ตกเป็นข่าวเกี่ยวโยงกับ บาเยิร์น ตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ด้วยปัญหาบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่หัวเข่าทำให้เจ้าตัวชวดได้ย้ายทีม ณ เวลานั้น อย่างไรก็ตาม ซาเน่ ยังคงมีข่าวกับยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรียอย่างต่อเนื่อง และน่าจะมีกระแสหนักมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อนักเตะเริ่มกลับมาฟิต

ล่าสุด บิลด์ ระบุว่า อดีตสตาร์ ชาลเก้ 04 กระสันที่จะย้ายไปโชว์เพลงแข้งในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ช่วงเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ถึงแม้ “เรือใบสีฟ้า” ไม่น่าจะยอมดร็อปค่าตัวลงจาก 135 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,400 ล้านบาท) ก็ตาม

ทั้งนี้ ซาเน่ ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาค้าแข้งในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ช่วงซัมเมอร์ปี 2021 ลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ไปแล้วทั้งสิ้น 134 นัด ทำได้ 39 ประตู กับ 45 แอสซิสต์

ซานโช่สุดเจ๋งทำลายสถิติบุนเดสลีกา

ซานโช่สุดเจ๋งทำลายสถิติบุนเดสลีกา

การทำประตูได้ในเกมเจ๊า ไลป์ซิก ทำให้ เจดอน ซานโช่ ดาวเตะ ดอร์ทมุนด์ กลายเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดที่ยิงใน บุนเดสลีกา เยอรมัน ถึงหลัก 22 ลูก ทำลายสถิติที่ยืนยาวมานานราว 51 ปีลงได้ https://line.me/R/ti/p/%40ufabetwins

เจดอน ซานโช่ ปีกดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สร้างสถิติเป็นนักเตะที่ทำประตูในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้แตะหลัก 22 ลูก ด้วยอายุน้อยที่สุด จากวัยเพียง 19 ปี กับอีก 267 วัน หลังจากที่เขาทำประตูได้ในเกมลีกนัดที่ต้นสังกัดเปิดรัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เสมอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก 3-3 เมื่อวันอังคารที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ในนัดดังกล่าว ซานโช่ เป็นคนทำประตูขึ้นนำ 3-2 ให้กับ ดอร์ทมุนด์ ในนาทีที่ 55 โดยก่อนหน้านี้สถิติการยิงแตะ 22 ลูกด้วยอายุน้อยที่สุดในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน เป็นของ ฮอร์สท์ ค็อปเปิ้ล ที่ทำเอาไว้ตอนอยู่กับ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ในปี 1968 ซึ่งตอนนั้น ค็อปเปิ้ล ทำได้ด้วยวัย 19 ปี กับอีก 269 วัน หรือก็คือ ซานโช่ ทุบสถิติได้ด้วยเวลาที่เร็วกว่าเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น

สำหรับ ซานโช่ นั้น ทำประตูแรกในเกม บุนเดสลีกา ได้ในนัดที่ ดอร์ทมุนด์ ไล่ถล่ม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 4-0 เมื่อวันที่ 21 เมษายน ปี 2018 โดยผลงานจากเกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมายังถือเป็นลูกที่ 9 ของ ซานโช่ ในลีกประจำซีซั่นนี้ด้วย แถมเขายังทำประตูในลีกได้ 5 นัดติดต่อกันแล้วด้วย

ห้ามพลาดทั้งคู่! บาเยิร์นงานหนักมี "เลวานดอฟสกี้" นำทัพบู๊ถิ่นไฟร์บวร์ก

 

ห้ามพลาดทั้งคู่! บาเยิร์นงานหนักมี “เลวานดอฟสกี้” นำทัพบู๊ถิ่นไฟร์บวร์ก

“เสือใต้” แชมป์เก่า ของ ฮันส์ ดีเทอร์-ฟลิค ไม่มีทางเลือกต้อง 3 คะแนนหากหวังป้องกันแชมป์หลังโดน ไลป์ซิก ทิ้งห่างไปก่อน 7 แต้ม ความพร้อมมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ บัญชาทัพ ส่วนทาง “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” กุนซือ คริสเตียน ชไตรช์ ผลงานไม่เบาหากคว้าชัยจะทะยานขึ้น ท็อปโฟร์ ทันที ในศึก ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันพุธที่ 18 ธ.ค. นี้

สนาม : ชวาร์ซวัลด์ สตาดิโอน

คริสเตียน ชไตรช์ เทรนเนอร์ ”จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ภาพรวมฟอร์มดีทีเดียวรั้งอันดับ 6 ของตาราง โดยสภาพทีมยังชวดใช้งานกลุ่มแข้งเดี้ยงอย่าง โฟลเรียน คาธ (กล้ามเนื้อ), ฟิลิปป์ ไลนน์ฮาร์ท (กล้ามเนื้อ), ลูคัส คึบเลอร์ (เข่า) และ  ลูก้า วัลด์ชมิดท์ (กล้ามเนื้อ) ทั้งหมด แต่จะได้ อเล็กซานเดอร์ ชโวลอฟ นายด่านมือหนึ่งฟิตกลับสู่ทีม

อย่างไรก็ตาม จะยึด มาร์ก เฟลกเคน มือสองลงยืนเฝ้าเสาต่อไป และการจัดทัพปรับแค่สามประสานแนวรุกถอด โรลันด์ ซัลไล ออก และส่ง วินเชนโซ่ กรีโฟ่ ลงมาประสานงานกับ นิลส์ เพเทอร์เซ่น และ ลูคัส เฮอเลอร์ มิดฟิลด์คู่กลางวาง ยานิค ฮาเบเรอร์ ยืนคู่ นิโคลัส เฮิฟเลอร์

ข้ามมาดูบาเยิร์น มิวนิค ที่ปัจจุบันมี ฮันส์ ดีเทอร์-ฟลิค คุมทีมแทนชั่วคราว เรียกคืนความมั่นใจด้วยการเปิดรังไล่ถล่ม เบรเมน 6-1 โดยสภาพทีมนอกจากยังชวดใช้งาน ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ (ข้อเท้า), นิคลาส ซือเล่ (เข่า) และ คิงส์เล่ย์ โกมัน (เข่าซ้าย) ตามเดิม จะขาด, เลออน โกเร็ทซ์ก้า (กล้ามเนื้อ) ที่เจ็บเพิ่ม แต่จะได้ ฆาบี มาร์ติเนซ พ้นโทษแบนกลับคืนทีม

ตำแหน่งคู่เซนเตอร์แบ็กถอด เยโรม บัวเต็ง ที่ฟอร์มน่าผิดหวังออก และส่ง มาร์ติเนซ ลงยืนคู่ ดาวิด อลาบา หน้าเป้ามี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ประจำการ มิดฟิลด์คู่กลางใช้ ติอาโก้ อัลกันตาร่า คุมเกมร่วมกับ โยชัว คิมมิช ส่วนตำแหน่งที่ขาดหายไปของ โกเร็ทซ์ก้า จะส่ง โธมัส มุลเลอร์ ทำหน้าที่แทน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไฟร์บวร์ก (3-4-3) : มาร์ก เฟลกเคน – มานูเอล กึลเด้, โรบิน ค็อค, โดมินิค ไฮน์ซ – โยนาธาน ชมิด, ยานิค ฮาเบเรอร์, นิโคลัส เฮิฟเลอร์, คริสเตียน กึนเทอร์ – ลูคัส เฮอเลอร์, นิลส์ เพเทอร์เซ่น, วินเชนโซ่ กรีโฟ่